Loading...

Sắp xếp theo Tin tức mới nhất Tin tức cũ nhất

Tây Ban Nha: Chi tiêu cho hàng may mặc tăng 26,4% vào năm 2018

30/06/2014 17:28 Đăng bởi admin Lượt xem : 144570

Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược của trường Kinh doanh EAE, chi tiêu của người dân Tây Ban Nha cho hàng may mặc sẽ tăng 26,4% lên 25,526 tỷ euro từ mức hiện hành 20,196 tỷ euro.

Báo cáo có nhan đề “Chi tiêu cho hàng dệt và may mặc 2014” nêu bật rằng có 8.256 công ty tại Tây Ban Nha có liên quan tới sản xuất dệt may, ít hơn năm 2012 là 4,65% và ít hơn năm 2002 là 48,9%. Các khu vực tự trị Catalonia, Madrid, Andalusia và Galicia có nhiều công ty dệt nhất.

Theo báo cáo, tổng chi tiêu cho hàng may mặc tại Tây Ban Nha trong năm 2013 là 20,196 tỷ euro, giảm nhẹ 0,33% so với năm 2012 và giảm tích lũy là 19,6% từ năm 2007.

Trong tổng mức chi tiêu cho hàng may mặc thì 9,563 tỷ euro hay là 47% được tiêu cho quần áo phụ nữ, 7,027 tỷ euro hay là 35% cho quần áo nam giới, và phần còn lại 3,695 tỷ euro hay là 18% được dùng để mua quần áo trẻ em.

Báo cáo tính toán chi tiêu trung bình cho quần áo của người dân Tây Ban Nha là 437 euro/năm, ít hơn năm 2012 là 3,3% và iít hơn năm 2007 là 22,6%. Báo cáo ước tính rằng chi tiêu trung bình trên đầu người đạt 521 euro trong năm 2018, tăng 25% so với con số của năm 2013. Kết quả là chi tiêu của Tây Ban Nha về hàng may mặc sẽ tăng vọt lên 25,526 tỷ euro, hay là 26,4% so với năm 2013.

Nghiên cứu chỉ ra Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản Đức và Itali là năm thị trường quan trọng nhất trên thế giới với chi tiêu cho quần áo ước tính là 269,539 triệu euro, 110,335 tỷ euro, 76,492 tỷ euro, 57,611 tỷ euro và 46,361 tỷ euro.

Tính về chi tiêu trên đầu người cho hàng may mặc thì Na Uy, Đan Mạch, Bỉ, Mỹ và Hà Lan chi nhiều nhất, với chi tiêu trung bình hàng năm lần lượt là 939 euro, 858 euro, 829 euro và 785 euro.

Hoàng My Lan

Theo www.fibre2fashion.com

Bình luận

Tags : Đang cập nhật...

Hỗ trợ trực tuyến close