Danh mục tin tức
Sắp xếp theo Tin tức mới nhất Tin tức cũ nhất
Ngành may Trung Quốc đối mặt nhiều vấn đề
22/01/2014 22:09 Lượt xem : 144554Ngành may Trung Quốc đang đối mặt với nhiều khó khăn và ngành đã đạt tới thời điểm tới hạn tại đó chuyển đổi, nâng cấp và xây dựng thương hiệu đã trở nên cần thiết cho tính bền vững trong tương lai.
Trong năm 2013, ngành may Trung Quốc đã đối mặt với nhiều khó khăn từ hàng tồn kho quá cao, nhu cầu giảm sút và giảm lợi nhuận. Trong thực tế, doanh thu kinh doanh chính, lợi nhuận thô và tốc độ tăng thuế doanh thu của ngành may nội địa Trung Quốc đã chậm lại tới nhiều mức độ khác nhau, theo một nghiên cứu do tờ Nhật báo Kinh tế và Trung tâm Giám sát Kinh tế của Văn phòng Thống kê Quốc gia đồng tiến hành.
Theo nhà phân tích của ngành, vấn đề chính đang đối mặt với ngành may Trung Quốc là hàng tồn kho chất đống, được ước tính là khoảng gấp hai lần tổng doanh số bán trong năm. Nói cách khác, thậm chí nếu các công ty may không sản xuất trong 2 năm tới thì họ vẫn có đủ hàng để bán trong 2 năm này.
Nhìn bào viễn cảnh hiện hành, một vài công ty may đã chọn cách giảm giá, và bán hàng trực tuyến với giá thấp hơn để giảm bớt hàng tồn và có tiền để tăng tốc việc nâng cấp.
Tuy nhiên bán hàng online với giá thấp hơn cũng có những trở ngại do người tiêu dùng đang chuyển từ mua hàng tại cửa hàng sang mua hàng online. Nó cũng gây ra một số tổn thất cho giá trị thương hiệu.
Trong quá khứ, ngành may Trung Quốc dựa chủ yếu vào tiền thu được từ xuất khẩu, nhưng hiện giờ các đơn hàng xuất khẩu đang giảm. Báo cáo về hiệu quả 3 quý đầu của ngành dệt may Trung Quốc do Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) đưa ra cho thấy rằng nhu cầu đối với hàng may mặc Trung Quốc tại EU và Nhật Bản đã giảm.
Mặt khác, hiệu quả của các doanh nghiệp may mặc Trung Quốc tại thị trường nội địa cũng không tốt, và trong nửa đầu năm 2013, doanh số bán lẻ hàng may mặc đã giảm 9,2% so với cùng kỳ năm 2012.
Ngoài ra, chi phí lao động nội địa tăng, tiền thuê cửa hàng tăng, chi phí nguyên liệu thô tăng và tác động mạnh của các nhãn hàng may mặc Quốc tế, tất cả đều ảnh hưởng lên tính bền vững của các doanh nghiệp may mặc Trung Quốc.
Do vậy ngàn may mặc Trung Quốc sẽ phải điều chỉnh lại cấu trúc ngành để sống sót trong tương lai bằng cách tích cực xây dựng thương hiệu, và chuyển từ sức mạnh sản xuất sang sức mạnh trí tuệ.
Nguyễn Hoàng Minh
Tags : Đang cập nhật...
Bình luận