Danh mục tin tức
Sắp xếp theo Tin tức mới nhất Tin tức cũ nhất
Kiên định mục tiêu thị trường nội địa
29/10/2014 18:35 Lượt xem : 144561Tổng Công ty Đức Giang (Dugarco) đang bắt đầu một giai đoạn mới – chuyên tâm phục vụ người tiêu dùng trong nước. Với hơn 90 triệu dân, Việt Nam đang là một thị trường lý tưởng cho bất cứ một doanh nghiệp sản xuất nào. Tuy nhiên, để hiểu và phục vụ thị trường này thành công, cũng không hề dễ dàng. Với một doanh nghiệp thuần Việt như Dugarco, hiểu tâm lý người Việt, thì đây là một thuận lợi cho phát triển.
Đông đảo khách hàng đến với thương hiệu HeraDG của Dugarco
Việc tập trung khai thác thị trường nội địa đánh dấu bước lột xác từ giai đoạn chỉ làm gia công, sang giai đoạn làm ODM, từ chọn nguyên phụ liệu, thiết kế, marketing đến phân phối sản phẩm thời trang. Mọi việc chủ động hơn, đòi hỏi mỗi người làm trong DN cần năng động hơn, trau dồi những kiến thức, kỹ năng mới, nhạy bén với cạnh tranh hơn nữa.
Ngoài kim ngạch xuất khẩu mỗi năm khoảng 2 ngàn tỷ đồng, sự chuyển đổi SX-KD, mà ban đầu là làm với thị trường nội địa của Dugarco là nằm trong chiến lược thay đổi mạnh mẽ, tiến nhanh, tạo đột phá của cả Ngành DMVN: chuyển từ phương thức làm CMT sang ODM. Có thể nói Dugarco là một trong những DN đi đầu trong chiến lược này. Cùng với sự hỗ trợ tích cực từ các Ban, Ngành, mà điển hình là cuộc vận động “Người Việt qưu tiên dùng hàng Việt”, ý thức của người tiêu dùng đã được nâng lên một bậc, khi mua sắm NTD đã để ý hơn tới việc chọn hàng thời trang chất lượng, và do DN Việt Nam sản xuất. Việc liên tiếp tăng doanh thu mỗi năm tới 20% từ nguồn hàng nội địa, và liên tục cho ra đời thêm hai thương hiệu thời trang mới (HeraDG và SPearl) trong năm 2014, đánh dấu bước trưởng thành nhanh chóng của đội ngũ Dugarco.
Lãnh đạo Bộ Công Thương và Vinatex luôn quan tâm ủng hộ khi Dugarco ra mắt thương hiệu thời trang mới dành cho thị trường nội địa
Hiệp Hội DMVN và Tập đoàn DMVN trong những năm gần đây đã phát động chủ trương thời trang hóa ngành DMVN. Được sự chỉ đạo sâu sát từ công ty mẹ Tập đoàn DMVN, Dugarco đã chuyên tâm đầu tư việc SXKD cho thị trường nội địa, song song với việc làm hàng xuất khẩu. Những thương hiệu thời trang mới ra đời của Dugarco qua bàn tay khéo léo và chuyên tâm của người thợ, đã đi tới nhiều tỉnh, thành phố, phục vụ cho ngày càng đông đảo NTD Việt Nam, làm đẹp cho người Việt. Dugarco cũng góp phần tích cực trong việc thúc đẩy thị trường thời trang Việt Nam phát triển ngày một tiến bộ, và chuyên nghiệp hơn.
Sản phẩm Dugarco
Tuy nhiên, với việc mở rộng kinh doanh ở thị trường nội địa, chủ động trong SX hơn, nhưng mặt khác, Dugarco còn phải đối mặt với những thách thức của thị trường nội địa, những cạnh tranh gay gắt từ các nhà phân phối lớn của nước ngoài, các thương hiệu ngoại nhập, và ngay cả các NTK tư nhân với những showroom lẻ. Vì vậy, muốn trụ vững, Dugarco cần hết sức kiên định bám thị trường, bảo vệ thị phần và phát triển hơn nữa. Năng lực cạnh tranh cũng cần được kích ứng để thể hiện mạnh mẽ hơn. Với sản phẩm phong phú, phổ thị trường rộng, thì Dugarco cũng cần đội ngũ làm marketing giỏi, nâng cao năng lực quản trị kinh doanh để không chỉ bảo toàn vốn, mà còn đạt hiệu quả lợi nhuận tốt. Có một lợi thế mà Dugarco đã sử dụng như một thứ vũ khí bí mật để vượt qua những khó khăn, hòa nhập được thị trường nội địa với phổ rộng, đó là tính kiên định mục tiêu nội địa được truyền từ thế hệ trước tới thế hệ sau của Dugarco. Đây là giá trị vô hình cộng thêm với những sáng tạo mới, những cố gắng của cả đội ngũ Dugarco, được truyền vào từng sản phẩm, làm nên sức hút rất riêng cho thời trang Dugarco.
(Trích nguồn http://www.vinatex.com)
Tags : Đang cập nhật...
Bình luận