Loading...

Sắp xếp theo Tin tức mới nhất Tin tức cũ nhất

Xuất khẩu hàng may mặc của Ấn Độ tăng vọt 30,9% trong tháng 10

19/12/2013 12:31 Đăng bởi admin Lượt xem : 142084

Khi đưa ra dữ liệu xuất khẩu hàng may mặc cho tháng 10 năm 2013, Tiến sĩ A Sakthivel – Chủ tịch AEPC đã tuyên bố “Xuất khẩu hàng may mặc đã đạt 1190 triệu USD trong tháng 10 năm tài khóa 2013-2014 với sự gia tăng 30,9% so với cùng thời gian này của năm tài khóa trước. Tính theo rupi, xuất khẩu đã tăng 53,3% trong tháng 10 của năm tài khóa 2013-2014 so với cùng tháng của năm tài khóa trước”.

Xuất khẩu tính bằng đô la cho giai đoạn tháng 4-10 của năm tài khóa 2013-2014 đã tăng 15,5% so với cùng thời gian này của năm tài khóa trước và đạt 8259 triệu USD, tuy nhiên tính theo rupi thì xuất khẩu tăng 26,18% so với cùng kỳ của năm tài khóa trước đó.

Trong giai đoạn tháng 4-10 năm tài khóa 2013-2014, xuất khẩu hàng may mặc tính theo rupi đạt 49096 crore rupi so với 38911 crore rupi trong giai đoạn tháng 4-10 năm 2012-2013. Trong năm tài khóa 2012-2013, xuất khẩu tính bằng đô  la đã giảm 6% so với năm tài khóa trước và tổng đạt 12923 triệu USD trong giai đoạn tháng 4/2012 đến tháng 3/2013.

Nhập khẩu hàng may mặc của Mỹ đã tăng 3,7% trong giai đoạn tháng 1-9 năm 2013 so với năm ngoái và đạt 61,1 tỷ USD. Trong giai đoạn tháng1-tháng 9 năm 2013, Mỹ đã nhập hàng may mặc trị giá 2542 triệu USD từ Ấn Độ, tăng 5% so với giá trị nhập khẩu là 2420 triệu USD trong giai đoạn tháng 1-9 năm 2012.

Nhập khẩu của Mỹ từ tất cả các nhà cung cấp lớn đã tăng trong giai đoạn tháng 1-9 năm 2013 so với cùng kỳ năm trước trừ Mexico. Trong giai đoạn tháng 1-9 năm 2013, Ấn Độ đứng ở vị trí thứ 6. Ấn Độ đã xuất khẩu hàng may mặc trị giá 238 triệu USD trong tháng 9 năm 2013, tăng 15% so với cùng tháng của năm trước.

Nhập khẩu hàng may mặc của EU là 47,7 tỷ USD trong giai đoạn tháng 1-7 năm 2013, không tăng so với năm trước. Xuất khẩu của Ấn Độ tới EU trong giai đoạn tháng 1-7 năm 2013 đạt 3,4 tỷ USD, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số các khu vực xuất khẩu đích, EU là đích xuất khẩu hàng may sẵn lớn nhất của Ấn Độ cho giai đoạn tháng 4-8 năm 2013 với giá trị 2384,5 triệu USD, tiếp theo là khu vực Bắc Mỹ, tại đó xuất khẩu đã đạt 1476,58 triệu USD. Tây Á là đích xuất khẩu lớn thứ ba của Ấn Độ với giá trị là 1043,33 triệu USD trong cùng thời kỳ. Trong số các khu vực kể ra dưới đây cho hàng may mặc xuất khẩu của Ấn độ thì xuất khẩu đã tăng đáng kể tới tất cả các khu vực trừ tới Nam Á trong giai đoạn tháng 4-8 năm 2013 so với cùng kỳ của năm trước.

Tính về tăng trưởng xuất khẩu hàng may mặc trong giai đoạn tháng 4-8  năm 2013 thì khu vực Đông Nam Á là cao nhất, tiếp theo là Tây Á, Bắc Mỹ, EU và châu Mỹ La tinh và Nam Phi. Xuất khẩu hàng may mặc từ Ấn Độ sang Nam Á đã giảm trong giai đoạn tháng 4-8 năm 2013 có thể là do sức cạnh tranh khu vực trong số các thành viên Nam Á do họ đều là các nhà cung cấp hàng may mặc lớn trên thế giới.


(Nguồn từ: Nguyễn Hoàng Minh)

Bình luận

Tags : Đang cập nhật...

Hỗ trợ trực tuyến close